Việc chọn lựa nội thất văn phòng phù hợp cho văn phòng của mình cũng rất cần thiết, nó không chỉ quan trọng trong việc tạo nền tảng, mà còn có ảnh hưởng mạnh tới việc cải thiện năng suất làm việc cho nhân viên, xây dựng sự tin cậy đối với khách hàng.
Tuy nhiên các doanh nghiệp, công ty thường hay bị sai sót khi lên kế hoạch lựa chọn mua sắm các sản phẩm nội thất cho văn phòng. Hãy cùng tìm hiểu xem những sai lầm nào mà bạn nên tránh khi lựa chọn các sản phẩm nội thất cho văn phòng làm việc.
Nội Dung Chính
Những sai lầm cần tránh khi lựa chọn các sản phẩm nội thất văn phòng
1. Lãng phí quá mức
Sai lầm này thường nằm ở các công ty mới thành lập, họ thường không tính toán được chi phí mua sắm. Vì vậy mỗi khoản chi tiêu cần phải được cân nhắc và tính toán để tránh bị lãng phí.
- Cân nhắc tổng chi phí cho nội thất trong bức tranh tài chính tổng quan.
- Hoạch định chi tiết cho các nội thất quan trọng.
- Xem xét phương án lựa chọn các nội thất có thể giảm thiểu chi phí, nhưng đáp ứng tốt nhu cầu.
Có rất nhiều công ty mới thành lập vì những quan điểm sai lầm trong định hướng tài chính đã chọn lựa nội thất cũ, hoặc các nội thất đắt tiền không cần thiết.
- Không gian để kê đặt.
- Nhu cầu, yếu tố sức khỏe cho người sử dụng.
- Độ bền.
- Thẩm mỹ.
- Chất liệu.
2. Mua quá nhiều sản phẩm nội thất không cần thiết
Nếu như văn phòng của bạn nhỏ, làm việc nhóm liên tục, cần sự trao đổi ngay lập tức, nhân viên sử dụng các thiết bị di động, laptop để làm việc là chính, nhưng bạn lại muốn sử dụng các phương án chọn nội thất là bàn làm việc tách rời, cách xa nhau, vừa tốn không gian, vừa không thuận tiện, chi phí cũng đắt hơn so với việc bạn chọn bàn họp có thể đáp ứng được đủ số lượng người ngồi.
- Nhân viên sẽ ngồi và làm việc nhiều nhất trong ngày, vì vậy bạn cần phải mua ghế và bàn làm việc thoải mái nhưng cần phù hợp cho nhân viên.
- Ngoài bàn ghế văn phòng, bạn cũng có thể mua đồ nội thất khác và trang trí nội thất của bạn tùy thuộc vào các loại hình kinh doanh của bạn. Bạn đang muốn hướng văn phòng có một không gian như quán cà phê mà nhân viên có thể dễ dàng liên lạc và hợp tác với nhau?
- Sai lầm đa phần của doanh nghiệp là thay vì biến văn phòng thành môi trường công việc, đảm bảo được nét văn hóa công sở theo văn hóa công ty, thì lại đang cố biến nó thành một không gian trưng bày ý tưởng của bạn mà thường là không mấy thuận lợi cho công việc.
3. Sử dụng nội thất văn phòng không có tính linh hoạt
Nếu văn phòng của bạn là không gian cho việc nghiên cứu số liệu, với các giấy tờ của mỗi nhân viên cần được lưu trữ, nhưng bàn làm việc lại chỉ chiếc ghế ngồi cùng cái bàn không có tủ lưu trữ. Vậy vì sao không sử dụng bàn có tủ đi kèm, hoặc hộc tủ di động để tiện lưu trữ tại chỗ.
Việc văn phòng sử dụng các đồ nội thất không có tính đa chức năng, không có linh hoạt, sẽ khiến cho công việc khó khăn, nhân viên làm việc kém hiệu quả.
3. Chọn kích thước không đúng
Đa phần các văn phòng làm việc có không gian nhỏ, lựa các sản phẩm nội thất không phù hợp sẽ khiến không gian văn phòng bị chật hẹp, làm cho việc đi lại bị khó khăn
Việc tính toán kích thước nội thất để tối đa hóa không gian văn phòng cần phải dựa trên nhân sự, khả năng mở rộng, đặc thù công việc để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.
4. Lựa chọn sai màu sắc khi trang trí
Thường thường các công ty khởi nghiệp thường hay chọn sai về thẩm mỹ như màu sắc. Bạn cần tạo ra một không gian văn phòng tăng cường sự sáng tạo, tạo ra năng lượng nhưng bạn lại chọn màu yêu thích là màu có sắc tối thay vì màu cam.
Một văn phòng có sự pha trộn màu sắc tạo sự sinh động, nhưng kết hợp các màu xung đột có thể gây ra những phiền muộn, mệt mỏi cho bạn cùng các nhân viên khác trong công ty.
Rõ ràng ở đây khi chúng ta không có nhiều kiến thức, không có nền tảng về tâm lý học màu sắc, tốt nhất hãy lựa chọn các công ty thiết kế văn phòng để được tư vấn, hỗ trợ trước khi bắt tay khởi nghiệp để tránh sự lãng phí tiền bạc trong quá trình xây dựng.
Chúc các doanh nghiệp thành công!